Tiêu chuẩn vệ sinh nhà hàng, khách sạn là một trong những yếu tố chính để khách hàng lựa chọn có nên ở tại khách sạn của bạn trong kì nghỉ hay các dịp lễ hay không. Một chuyến đi nghỉ ở tại khách sạn nên là một trải nghiệm lý thú cho khách hàng hay ít nhất là một trải nghiệm hài lòng và không có gì đáng chê trách. Có rất nhiều lí do để nghỉ ngơi tại khách sạn dù là những doanh nghiệp hay là cán bộ công nhân viên. Và thứ mà hầu hết mỗi người không muốn thấy trong phòng khách sạn của họ đó là những dấu hiệu của đồ đạc bẩn hay những bụi bẩn còn để lại của những vị khách trước đây. Trong đó, một vài trường hợp thường thấy là phòng vệ sinh bẩn, nền nhà ẩm thấp hay là giường ngủ có phần bừa bộn. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giữ cho một nơi nhiều người lui tới như khách sạn luôn sạch khuẩn? Câu trả lời chính là sử dụng tranh khử khuẩn nhà hàng, khách sạn và giữ vệ sinh thường xuyên. Bài viết giới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc những tiêu chuẩn vệ sinh trong khách sạn – nơi mà khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với nơi ở trong chuyến công tác hay kì nghỉ.
Vai trò của tranh khử khuẩn nhà hàng, khách sạn
Những hệ thống nhà hàng, khách sạn đều luôn có những bức tranh trang trí cho không gian của mình.
Airpurity sẽ nâng tầm trang trí lên một tầm cao mới. Vẫn những bức tranh, ảnh với nội dung đó, tranh nghệ thuật Airpurity còn bổ sung thêm tính năng Khử mùi, kháng khuẩn và thanh lọc không khí mà vẫn giữ nguyên tính nghệ thuật của mỗi tác phẩm.
Mai Hoa group áp dụng công nghệ in đặc biệt vào các nguyên liệu Airpurity mang đến cho bạn những bức tranh 2 trong 1: Vừa trang trí theo ý muốn của bạn, vừa bảo vệ sức khoẻ cho gia đình bạn.
Nguyên liệu Airpurity là sản phẩm công nghệ của Nhật Bản, có công dụng chính là kháng khuẩn, kháng virus lên đến 99% .
- Diệt khuẩn: trên bề mặt Tranh Airpurity được phủ 1 lớp nano vô cơ với các gai nhỏ li ti vô cùng sắc nhọn, khi chúng ta xoa tay hoặc cầm vào sản phẩm, các gai nano sẽ phá vỡ lớp màng của tế bào vi khuẩn, tạo ra các gốc tự do (radical) ức chế hoạt động bên trong tế bào, phá huỷ chuỗi protein, bất hoạt enzyme khiến vi khuẩn bị tiêu kháng nhanh chóng. Vì vậy, trên bề mặt của tranh không bao giờ có vi khuẩn tồn tại vì đơn giản là chúng không thể sống được trên đó.
- Diệt virus: Sản phẩm đã được chứng nhận có khả năng kháng virus hiệu quả.. Đặc biệt, Airpurity đã được thử nghiệm tiêu kháng chủng Human Coronavirus (chủng virus gây ra các đại dịch SARS, MERS...) lên tới 99,99%
- Khử mùi: Các phân tử nano trên bề mặt chứa các ion điện tích luôn hút các phân tử mùi trong không khí vào , khi không khí tiếp xúc bề mặt Tranh Airpurity sẽ xảy ra các phản ứng xúc tác phá hủy cấu trúc các phân tử mùi, lúc này nồng độ mùi ở khu vực xung quanh tranh sẽ loãng hơn nơi khác trong phòng. Do nguyên lý khuếch tán của không khí sẽ đẩy tiếp mùi ở chỗ có nồng độ đậm hơn về bề mặt của Airpurity và quá trình này diễn ra liên tục như những máy lọc khí li ti hoạt động không ngừng nghỉ. Từ đó, đem lại bầu không khí sạch sẽ trong phòng.
Đây là công nghệ đã được cấp bằng sáng chế trên thế giới, được thí nghiệm kiểm tra và cấp giấy chứng nhận bởi các cơ quan sau:
- Viện VSATTP – Bộ Y Tế Việt Nam.
- Phòng nghiên cứu Analytical Lab Group (ALG)
- Cục quản lý thực phẩm dược phẩm Hoa Kỳ (FDA)
- Cơ quan chứng nhận hàng hoá Châu Âu (CE)
- Phòng nghiên cứu vi sinh Hàn Quốc FITI,
- Cơ quan kiểm nghiệm Hàn Quốc (KCL)
- Cơ quan nghiên cứu IA Nhật Bản
Tiêu chuẩn vệ sinh nhà hàng, khách sạn
Đối với nhân viên dọn phòng
Nhân viên dọn phòng đóng vai trò then chốt trong việc vệ sinh phòng khách sạn. Nhân viên dọn phòng cần thực hiện các nhiệm vụ vệ sinh và bảo trì tại nhiều nơi khác nhau trong khách sạn. Nhiệm vụ quan trọng nhất là làm sạch và bảo trì phòng khách và phòng tắm cho khách. Khách hàng thường đánh giá phòng ốc có thực sự sạch sẽ hay không trong khu vực này hết sức kĩ lưỡng.
Để hướng tới sự hài lòng của khách, nhân viên dọn phòng cần tuân thủ các quy trình làm sạch như sau:
- Mặc đúng đồng phục khách sạn: quần áo ủi thẳng, không nhăn nhúm, không sứt chỉ hay đứt cúc áo, quần áo phải được giặt sạch, không có mùi hôi và lưu ý đeo bảng tên hay phù hiệu nếu có.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ: tóc tai gọn gàng, móng tay sạch sẽ (nên cắt ngắn),…
- Chấp hành nghiêm túc quy định kiểm tra sức khỏe định kỳ theo phân công, chỉ định của khách sạn.
Đối với phòng ngủ
Phòng ngủ là nơi khách hàng của bạn thư giãn khi mệt mỏi. Chính vì vậy, đây là nơi cần được làm sạch kĩ càng nếu bạn không muốn làm phật lòng những vị khách của mình.
Trước tiên, chúng ta cần lưu ý đến sàn nhà. Sàn nhà phải được lau chùi sạch sẽ, không có bụi bẩn, đồ đạc bẩn hay đồ đặc cả những khách trước còn để lại, không có vết ố hay mùi hôi, đặc biệt là mùi thuốc lá.
Tiếp đến, giường ngủ phải được làm sạch, sắp xếp ngay ngắn và đẹp mắt, không bám bụi bẩn, không có rệp hay gián. Các loại đồ dùng như drap, vỏ gối phải được thay mới, không có vết ố hay rách, không nhăn nhúm hay có mùi hôi. Đồng thời, rèm cửa phải được giũ sạch bụi, thay mới nếu bị rách, có vết bẩn.
Nếu phòng khách sạn có đồ gỗ thì đồ gỗ trong phòng phải bóng, không bị mốc, không sứt mẻ, chú ý trong các khe kẽ không được có bụi, côn trùng hay mạng nhện.
Đồ điện phải đảm bảo hoạt động tốt, không bám bụi hay mạng nhện. Còn đồ thủy tinh phải được lau chùi sáng bóng, không mờ, không bụi, không bị sứt mẻ hay nứt.
Thùng rác khách sạn là nơi quan trọng. Trước khi cho khách vào nhận phòng, tất cả những thùng rác trong phòng phải được dọn dẹp sạch và thay túi ni lông mới. Dép đi trong phòng cũng phải sạch sẽ, không dính vết dơ.
Đối với phòng vệ sinh
Như đã nêu trên, đây là nơi mà khách hàng kiểm tra khắt khe nhất và quyết định họ có nên thuê khách sạn của bạn hay không. Để đảm bảo phòng khách sạn luôn sạch, bạn cần tuân thủ những việc sau:
- Phòng vệ sinh không có mùi hôi tanh, nền phải được lau chùi và cọ sạch, tường và chân tường phải sáng bóng, khô ráo, không có vết ố bẩn hay bám mạng nhện. Các đường ron gạch phải được làm sáng, không được để các vết đen.
- Bồn tắm phải được cọ rửa sạch sẽ, khô ráo, không dính lại các vết bẩn, lỗ thoát nước và nút chặn trên lỗ thoát nước của bồn tắm phải được làm sạch, không bị mốc meo.
- Các vòi nước, vòi hoa sen, hệ thống cấp thoát nước phải được lau sạch, đảm bảo hệ thống thoát nước tốt và không rò rỉ, hoen ố hay có mùi hôi lạ.
- Giá để treo khăn tắm, khăn mặt phải đảm bảo chắc chắn, sạch, không bám bụi bẩn. Gương phải được lau sạch, khô, không còn vết nước hay bụi.
- Khăn tắm, khăn mặt phải được thay mới hàng ngày, khô ráo, không mùi hôi hay bị ố, rách.
- Các vật dụng như bàn chải đánh răng, lược, kem đánh răng, sữa tắm,…phải được kiểm tra và thay mới mỗi ngày, không để lại những đồ cũ vì đây là đồ dùng cá nhân.
Đối với thức ăn, đồ uống
Thức ăn và đồ uống phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thức ăn nên được trình bày đẹp mắt và sạch sẽ. Chén, dĩa đựng thức ăn phải sạch bóng, không có vết ố hay vết thức ăn dính lại.
Nước uống phải được tiệt trùng, tinh khiết và không có mùi lạ. Ly phục vụ phải sạch, không bị sứt mẻ, nứt hay bám bụi, hoen ố.
Hoa quả phải tươi, được lau khô, không bị sâu, dập, ủng thối.
Đây là những tiêu chuẩn vệ sinh cơ bản mà bất kì khách sạn nào cũng cần phải có nếu không muốn khách hàng của mình “một đi không trở lại”. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho những doanh nghiệp kinh doanh ngành khách sạn trong việc chú ý hơn đến vấn đề vệ sinh nhằm tránh những rủi ro xảy ra.